Google khởi động chatbot Bard - Đối thủ của ChatGPT đã xuất hiện

Google thử nghiệm chatbot AI Bard của riêng mình sau thành công của ChatGPT
Công nghệ sẽ được thêm vào công cụ tìm kiếm của Google sau khi bùng nổ sử dụng của đối thủ do Microsoft hậu thuẫn


Dan Milmo Biên tập viên công nghệ toàn cầuThứ Hai, ngày 6 tháng 2 năm 2023 19,47 GMT
Google đang phát hành chatbot trí tuệ nhân tạo của riêng mình , được gọi là Bard, vì nó đáp lại thành công vang dội của ChatGPT do Microsoft hậu thuẫn .
Công ty cũng đang bổ sung công nghệ đằng sau Bard vào công cụ tìm kiếm Google để kích hoạt các truy vấn phức tạp – chẳng hạn như guitar hay piano dễ học hơn – được chắt lọc thành các câu trả lời dễ hiểu.
Google cho biết Bard sẽ được phát hành cho những người thử nghiệm sản phẩm chuyên nghiệp vào thứ Hai và sau đó sẽ được cung cấp rộng rãi hơn cho công chúng trong những tuần tới. Giống như ChatGPT , Bard được cung cấp bởi cái gọi là mô hình ngôn ngữ lớn – trong trường hợp của Google được gọi là LaMDA.
Các mô hình AI ngôn ngữ lớn như LaMDA và mô hình đằng sau ChatGPT là các loại mạng lưới thần kinh, bắt chước kiến ​​trúc cơ bản của bộ não ở dạng máy tính. Chúng được cung cấp một lượng lớn văn bản từ internet trong một quy trình hướng dẫn chúng cách tạo phản hồi cho các lời nhắc dựa trên văn bản.
ChatGPT đã trở thành hiện tượng sau khi ra mắt công chúng vào tháng 11, tạo ra tất cả các loại nội dung đáng tin cậy từ các bài tiểu luận học thuật đến các bài thơ và đơn xin việc. Theo các nhà phân tích, nó đã đạt 100 triệu người dùng.

Sundar Pichai, giám đốc điều hành của Google, nhấn mạnh khả năng của Bard trong việc đưa ra phản hồi dựa trên thông tin cập nhật. Thông báo của Google bao gồm một ví dụ về việc Bard trả lời câu hỏi về cách giải thích những khám phá mới do kính viễn vọng không gian James Webb của Nasa thực hiện cho một đứa trẻ chín tuổi, cũng như tìm hiểu về những tiền đạo giỏi nhất trong bóng đá “ngay bây giờ” trong khi tập luyện để mô phỏng những người chơi hàng đầu.
Pichai cho biết: “Bard tìm cách kết hợp bề rộng kiến ​​thức của thế giới với sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ rộng lớn của chúng tôi. “Nó dựa trên thông tin từ web để cung cấp phản hồi mới, chất lượng cao.”
Google cũng cho biết các công nghệ AI mới nhất của họ – chẳng hạn như LaMDA, PaLM, trình tạo hình ảnh Imagen và trình tạo nhạc MusicLM – sẽ được tích hợp vào công cụ tìm kiếm của họ. Pichai cho biết các tính năng mới do AI cung cấp trong công cụ tìm kiếm của mình sẽ chắt lọc thông tin phức tạp và nhiều quan điểm thành các định dạng “dễ hiểu”.
Pichai đã sử dụng ví dụ về việc hỏi Google nhạc cụ nào dễ học hơn giữa guitar và piano, sau đó Google đưa ra một ví dụ về phản hồi kiểu hội thoại cho truy vấn đó – thay vì liên kết đến một bài đăng trên blog.
Câu trả lời được hiển thị ở đầu trang tìm kiếm, nêu rõ: “một số người nói rằng học piano dễ hơn vì cử động của ngón tay và bàn tay tự nhiên hơn, đồng thời việc học và ghi nhớ các nốt nhạc có thể dễ dàng hơn. Những người khác nói rằng việc học các hợp âm trên guitar sẽ dễ dàng hơn và bạn có thể học được cách gảy đàn trong vài giờ.”bỏ qua quảng cáo bản tin trước đây.
Thông báo về quyền riêng tư : Bản tin có thể chứa thông tin về các tổ chức từ thiện, quảng cáo trực tuyến và nội dung do các bên bên ngoài tài trợ. Để biết thêm thông tin, hãy xem Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi . Chúng tôi sử dụng Google reCaptcha để bảo vệ trang web của mình và áp dụng Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ của Google.
Câu trả lời cho truy vấn tìm kiếm của Google được cung cấp bởi hộp trò chuyện Bard. Ảnh: Google
Công ty cũng sẽ cung cấp công nghệ đằng sau LaMDA cho các nhà phát triển, người sáng tạo và doanh nghiệp nhằm xây dựng các ứng dụng được hỗ trợ bởi công nghệ AI của Google.
LaMDA đã trở thành tâm điểm bàn luận về sức mạnh tiềm năng của AI vào năm ngoái khi một kỹ sư của Google công khai tuyên bố rằng nó “có tri giác”. Google cho biết những tuyên bố của Blake Lemoine về LaMDA - từ viết tắt của "mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng đối thoại" - là "hoàn toàn vô căn cứ" và đã sa thải anh ta.
Thông báo của Google được đưa ra khi Microsoft, nhà tài trợ chính của ChatGPT, chuẩn bị ra mắt nhiều sản phẩm hơn sử dụng công nghệ đằng sau chatbot. ChatGPT được phát triển bởi OpenAI có trụ sở tại San Francisco, gần đây đã nhận được khoản đầu tư hàng tỷ đô la từ Microsoft.
Cuối tuần qua, những người dùng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft tuyên bố đã xem bản xem trước của sản phẩm mà họ có thể đặt câu hỏi cho nó với tối đa 1.000 ký tự, với câu trả lời cũng trích dẫn nguồn. Microsoft chuẩn bị công bố thêm chi tiết về việc sử dụng ChatGPT trong các sản phẩm của mình tại một cuộc họp báo vào thứ Ba.

0/Post a Comment/Comments

ADS2