Khắc phục mã lỗi trên máy in Canon

Mã lỗi máy in Canon có thể khó khắc phục. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể tự sao lưu và chạy lại máy in của mình !

Miễn là máy in của bạn được đổ đúng loại giấy, có mực và bạn đã nối mọi thứ đúng cách, thì nó sẽ hoạt động bình thường.

Trước khi gửi lại máy in cho nhà sản xuất để thay thế hoặc gửi máy in đến dịch vụ sửa chữa, bạn có thể tự mình khắc phục sự cố tại nhà. Hãy cẩn thận để không thực hiện bất kỳ hành động nào có thể làm mất hiệu lực bảo hành của bạn. Nếu bạn vẫn có sách hướng dẫn đi kèm với thiết bị, bạn sẽ có thể tìm thấy các điều khoản bảo hành của mình ở đó.

Sửa máy in Canon có mã lỗi có thể tương đối đơn giản khi bạn biết cách chẩn đoán sự cố. Chúng tôi sẽ giúp hướng dẫn bạn các bước bạn có thể thực hiện để khắc phục các mã lỗi của máy in Canon.

Điều gì có thể khiến máy in Canon nhận mã lỗi ?

Sau khi bạn đã chọn tài liệu bạn muốn in và nạp giấy cho máy in, tài liệu đó sẽ sẵn sàng để in. Nếu cố gắng in tạo ra thông báo lỗi trên máy tính của bạn, hãy ghi lại thông báo đó.

Máy in Canon tạo mã lỗi vì một trong nhiều lý do :

  • Cài đặt cho máy in của bạn có thể không tương thích với tài liệu bạn đang cố in
  • Khoang nạp giấy của bạn có thể đã bị kẹt giấy hoặc bạn đang sử dụng loại giấy không phù hợp
  • Mực cho máy in của bạn có thể sắp hết và có thể cần phải thay thế

Các bước để xóa máy in Canon có mã lỗi

Sửa mã lỗi máy in Canon rất đơn giản nhưng có thể yêu cầu tự kiểm tra và thủ công để giải quyết. Bạn sẽ không cần bất kỳ công cụ đặc biệt nào để sửa mã lỗi, vì vậy chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau.

1. Kiểm tra số mã lỗi bạn đang gặp

Trong hộp bật lên trên màn hình của bạn, sẽ có một chuỗi số có (hoặc không có) chữ cái theo sau nhãn Mã hỗ trợ.

Kiểm tra số mã lỗi trong hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu của bạn.

  • Nếu bạn có sách hướng dẫn sử dụng bìa mềm, hãy tìm phần có mã lỗi. Nếu bạn không có sách hướng dẫn bằng giấy, bạn có thể tìm thấy nó trực tuyến từ nhà sản xuất.
  • Tìm mã hỗ trợ của lỗi mà bạn đang gặp phải. Mã lỗi phải được liệt kê trong sách hướng dẫn.

  • Sẽ có một thông báo bên cạnh mã lỗi trong sách hướng dẫn mô tả sự cố.

Bây giờ bạn đã tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi máy in của mình, chúng tôi sẽ xem xét cách bạn có thể khắc phục chúng.

2. Kiểm tra nguồn gây ra lỗi máy in

Nhìn chung, có ba loại mã lỗi phổ biến cho máy in mà chúng tôi sẽ giúp bạn xác định ( cài đặt, kẹt giấy hoặc hộp mực ).

Đối với lỗi cài đặt máy in :

  • Mở hộp Run : Bạn có thể làm như vậy bằng cách giữ phím Windows + phím R trên bàn phím. Nó sẽ hiển thị một hộp nhỏ ở góc dưới bên trái màn hình của bạn.

  • Nhập bảng điều khiển vào thanh và nhấn OK : Để khoảng cách giữa hai từ và không bao gồm dấu ngoặc kép.

  • Định vị Thiết bị và Máy in trong Bảng Điều khiển: Sau khi bạn nhấn OK, một hộp lớn sẽ mở ra với một số mục menu. Xác định vị trí Phần cứng và âm thanh. Bên dưới nó, nhấp vào Xem thiết bị và máy in.

  • Cuộn xuống để tìm máy in của bạn và nhấp chuột phải để có thêm tùy chọn : Sau khi bạn nhấp chuột phải vào máy in của mình trong menu, một danh sách nhỏ sẽ bật lên. Chọn Tùy chọn in.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một số cài đặt mặc định cho máy in Canon của mình, bạn sẽ thay đổi các cài đặt này tùy theo tài liệu mà bạn đang cố gắng in. Nếu cài đặt không khớp với kích thước hoặc loại giấy bạn đang cố in ra, bạn có thể nhận được mã lỗi.

Đối với kẹt giấy : Bạn sẽ có thể xác định vị trí kẹt giấy trong cửa tiếp cận hộp mực ở phía trước máy in của bạn hoặc trong khoang nạp giấy ở phía sau máy in của bạn. Kẹt giấy rõ ràng khi bạn có thể phát hiện giấy bị nhàu hoặc rách.

Đối với hộp mực : Bạn có thể tìm thấy loại hộp mực và mức mực trong hộp mực trong cài đặt máy in của mình. Thực hiện theo quy trình tương tự như trước đây để tìm cài đặt máy in của bạn, ngoại trừ lần này, nhấp chuột phải vào máy in trong menu thiết bị và máy in và chọn thuộc tính máy in.

Nhấp vào tab Bảo trì và sau đó nhấp vào Xem Trạng thái Máy in : Thao tác này sẽ hiển thị một hộp nhỏ ở phía bên phải màn hình hiển thị mức mực máy in của bạn. Ví dụ của chúng tôi hiện đang ngoại tuyến, vì vậy mức mực không được hiển thị. Nếu không, các thông tin khác ở đây sẽ hiển thị mức mực.

Bây giờ, chúng ta sẽ tiếp tục và cố gắng giải quyết các mã lỗi bằng cách giải quyết các vấn đề bên dưới.

3. Giải quyết các vấn đề về mã lỗi trong máy in Canon

Vì chúng tôi đã xác định đúng vị trí để sửa các mã lỗi nên bây giờ chúng tôi có thể tiếp tục và sửa chúng.

Đối với cài đặt máy in : Bạn cần điều chỉnh khổ giấy, loại giấy ( loại phương tiện ), nguồn giấy ( vị trí ) và chất lượng in trong menu tùy chọn in. Sau khi bạn hoàn thành, hãy nhấp vào, OK.

Đối với kẹt giấy : Trước tiên, bạn cần rút nguồn điện khỏi máy in. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể mở khay hộp mực ở phía trước máy in để lấy giấy bị kẹt bên trong. Bạn cũng có thể sử dụng khu vực khay nạp giấy để lấy giấy đã nạp. Nhẹ nhàng kéo tờ giấy ra cho đến khi nó rơi ra.

Đối với hộp mực : Nếu hộp mực của bạn sắp hết mực, bạn cần mua và lắp lại hộp mực thay thế vào khe. Mở bảng điều khiển phía trước của máy in Canon của bạn và tìm hai hộp mực máy in trong giá đỡ của chúng. Đẩy ngăn chứa vào và nhấc lên để lộ các hộp mực. Thay hộp mực.

Trình điều khiển kém có thể gây ra mã lỗi máy in như thế nào

Mặc dù đôi khi giải quyết trực tiếp các mã lỗi máy in, nhưng phần mềm trình điều khiển máy in cũng có thể gây ra các mã lỗi. Phần mềm trình điều khiển có thể khó sửa nếu phiên bản sai được cài đặt trên máy tính của bạn. Cố gắng tự mình xóa các trình điều khiển không chính xác mà không có chuyên môn có thể dẫn đến nhiều sự cố hơn cho hệ thống và máy in của bạn.

Phần mềm trình điều khiển cho máy in Canon của bạn chịu trách nhiệm truyền thông tin đến máy tính của bạn để máy tính có thể xử lý các yêu cầu in của bạn. Nếu bạn đang sử dụng trình điều khiển không tương thích hoặc lỗi thời cho máy in của mình, các mã lỗi có thể xuất hiện bắt chước các vấn đề chúng tôi đã đề cập ở trên.

Thông thường, hệ điều hành của bạn sẽ cố gắng thay thế các trình điều khiển đã lỗi thời hoặc bị thiếu. Vấn đề với điều này là đôi khi bạn sẽ nhận được các trình điều khiển không tương thích với các bản cập nhật tự động. Nhiều khi sau khi gỡ bỏ driver đó, Windows 10 lại tự động cài đặt lại driver sai.

Một giải pháp dễ dàng để khắc phục sự cố này là tải xuống trình điều khiển của bạn từ một nhà cung cấp trình điều khiển có uy tín. Tải xuống trình điều khiển trực tuyến từ các nguồn không đáng tin cậy có thể dẫn đến vi-rút hoặc phần mềm độc hại lây nhiễm vào máy tính của bạn. Bạn cũng có nguy cơ tải xuống trình điều khiển không tương thích với máy in của mình.

Tự động cập nhật trình điều khiển máy in Canon

Nếu bạn muốn tránh sự thất vọng về các trình điều khiển do hệ điều hành cung cấp và các bản tải xuống chứa vi-rút, hãy cân nhắc tải phần mềm trình điều khiển máy in Canon của bạn trực tiếp từ bộ phận Hỗ trợ Trình điều khiển. Phần mềm trình điều khiển cao cấp của chúng tôi cung cấp cho bạn các trình điều khiển hợp pháp và không có vi-rút 100% cho kiểu máy in Canon cụ thể của bạn với mỗi bản cập nhật.

0/Post a Comment/Comments

ADS2