Cách Khắc phục Lỗi End-to-End trên SMART

 Lỗi đầu cuối có nghĩa là gì

Điều đầu tiên bạn cần tìm ra là ý nghĩa của lỗi đầu cuối. Trên thực tế, lỗi này thường được phát hiện bởi công nghệ SMART của Hewlett-Packard hoặc các công nghệ phát hiện lỗi I/O ổ cứng của các nhà cung cấp khác .

Điều đó có nghĩa là, lỗi đầu cuối chỉ xuất hiện trên các ổ đĩa cứng được hỗ trợ bởi thuộc tính SMART hoặc các công nghệ tương tự khác. Theo một cuộc khảo sát, những ổ cứng này đến từ Samsung, Seagate, IBM (Hitachi), Western Digital, Hewlett-Packard (HP), và Maxtor.

Công nghệ SMART có thể phát hiện một số lỗi dữ liệu chẵn lẻ trong khi truyền dữ liệu qua bộ nhớ đệm RAM của ổ cứng. Nếu bạn nhận được lỗi đầu cuối, điều đó cho thấy rằng dữ liệu chẵn lẻ giữa máy chủ của bạn và ổ cứng không thể khớp.

Hãy nhớ rằng lỗi đầu cuối là một thông số quan trọng có nghĩa là ổ cứng sắp bị hỏng. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu toàn bộ ổ cứng của mình để tránh mọi mất mát không cần thiết.

Điều gì gây ra lỗi SMART End-to-End

Nguyên nhân gây ra lỗi đĩa cứng HP SMART? Sau khi phân tích nhiều báo cáo và tài liệu tham khảo của người dùng, chúng tôi kết luận một số nguyên nhân có thể gây ra lỗi. Lý do phổ biến nhất là ổ cứng của bạn bị lỗi do bad sector. Ngoài ra, lỗi end to end có thể do nhiệt độ đĩa quá nóng, thối bit và phân mảnh đĩa .

Bây giờ, hãy xem cách khắc phục lỗi đĩa cứng HP SMART.

Cách khắc phục lỗi SMART End-to-End

Có năm giải pháp chính cho lỗi kết thúc SMART. Ở đây, chúng tôi khuyên bạn nên thử từng phương pháp sau cho đến khi thông báo lỗi biến mất.

Khắc phục 1. Kiểm tra Ổ cứng xem có Bad Sector không

Nếu bạn nhận được thông báo lỗi ổ cứng SMART Hewlett-Packard, giải pháp đầu tiên và đơn giản nhất là kiểm tra xem có bất kỳ thành phần xấu nào trên ổ cứng của bạn không. Để kiểm tra đầy đủ lỗi ổ cứng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tiện ích chuyên nghiệp – MiniTool Partition Wizard.

Nó là một công cụ quản lý phân vùng đáng tin cậy có nhiều tính năng mạnh mẽ như  chuyển đổi MBR sang GPT , chuyển đổi FAT sang NTFS,  định dạng ổ cứng , thực hiện kiểm tra đĩa, căn chỉnh phân vùng , v.v. Với phần mềm mạnh mẽ này, bạn không chỉ có thể kiểm tra lỗi hệ thống tệp mà còn thành phần xấu. Đối với điều đó:

Bước 1.  Trong giao diện chính của chương trình này, chọn đĩa cứng mà bạn nhận được lỗi từ đầu đến cuối và nhấp vào  Kiểm tra bề mặt  từ khung bên trái.

Bước 2.  Nhấp vào nút  Bắt đầu ngay  trong cửa sổ bật lên. Sau đó, công cụ này sẽ quét toàn bộ đĩa ngay lập tức và hiển thị cho bạn kết quả kiểm tra.

bấm Bắt đầu ngay để quét toàn bộ đĩa trên MiniTool

Nếu có bất kỳ khối nào được đánh dấu màu đỏ như hình dưới đây, điều đó có nghĩa là ổ cứng của bạn đang bị lỗi.

kết quả kiểm tra bề mặt

Đối với các thành phần xấu, bạn có thể sử dụng một tiện ích đặc biệt để đánh dấu chúng là không sử dụng được. CHKDSK  là một công cụ tích hợp sẵn của Windows có thể giúp bạn che chắn các thành phần xấu. Bây giờ mời bạn đọc tiếp phần sau.

Bước 1.  Nhập  cmd  vào hộp tìm kiếm, sau đó nhấp chuột phải vào  ứng dụng Dấu nhắc Lệnh  và chọn  Chạy với tư cách quản trị viên .

Bước 2.  Trong dấu nhắc lệnh nâng cao, nhập lệnh  chkdsk /f /r  và nhấn  Enter . Sau đó gõ  Y  để tiếp tục thao tác này. Sau đó, lệnh này sẽ bắt đầu quét ổ cứng và đánh dấu các thành phần xấu là không khả dụng.

chạy lệnh chkdsk để sửa lỗi ổ cứng

Khắc phục 2. Chạy chống phân mảnh ổ cứng

Disk Defragmenter là một tiện ích được sử dụng rộng rãi của Microsoft có thể giúp bạn tối ưu hóa đĩa cứng hoặc xử lý phân mảnh đĩa. Như đã nói ở trên lỗi SMART ổ cứng HP có thể do quá trình chống phân mảnh gây ra. Để khắc phục sự cố, bạn có thể thực hiện chống phân mảnh ổ cứng.

Bước 1. Nhấn tổ hợp phím Win + E để mở File Explorer , sau đó nhấp vào This PC từ khung bên trái.

Bước 2. Cuộn xuống phần Thiết bị và ổ đĩa , sau đó nhấp chuột phải vào ổ đĩa gặp lỗi end-to-end và chọn Thuộc tính .

chọn Thuộc tính của ổ đĩa trong File Explorer

Bước 3. Điều hướng đến tab Công cụ , sau đó nhấp vào nút Tối ưu hóa trong phần Ổ đĩa tối ưu hóa và chống phân mảnh .

nhấp vào nút tối ưu hóa

Bước 4. Trong cửa sổ bật lên, chọn ổ đĩa có vấn đề từ danh sách và nhấp vào nút Tối ưu hóa . Sau đó, bạn có thể đợi một lúc cho đến khi quá trình tối ưu hóa hoàn tất.

nhấp vào Tối ưu hóa

 Khắc phục 3. Cung cấp không đủ thông gió cho ổ cứng

Trong một số trường hợp, thông báo lỗi đĩa cứng SMART HP có thể bật lên khi đĩa cứng của bạn vượt quá nhiệt độ tối đa. Để tránh tình trạng này, bạn nên đảm bảo rằng ổ cứng của bạn có đủ hệ thống thông gió và tất cả các bộ tản nhiệt trên máy tính đều hoạt động bình thường.

Làm thế nào để cải thiện khả năng thông gió cho ổ cứng của bạn? Phương pháp đơn giản nhất là làm sạch bụi trên quạt máy tính và lỗ thông hơi. Để làm như vậy, hãy làm theo các bước dưới đây một cách cẩn thận.

Bước 1.  Vui lòng đảm bảo rằng bạn đã tắt hoàn toàn máy tính và ngắt mọi nguồn điện.

Bước 2.  Lật nó sang mặt sau và tháo pin ra.

Bước 3.  Tìm lỗ thoát khí ở cạnh ngoài và dùng tuốc nơ vít để mở bảng điều khiển đó. Sau đó, bạn sẽ thấy quạt bên dưới nó.

Bước 4.  Bây giờ, cẩn thận loại bỏ bụi tích tụ bằng bàn chải mềm. Sau đó, đặt mọi thứ lại với nhau.

Mẹo: Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số biện pháp khác như nâng cấp quạt CPU hoặc thêm quạt thùng máy.

Khắc phục 4. Đặt lại Tự kiểm tra SMART trong BIOS

Nếu thông báo lỗi ổ cứng Hewlett-Packard vẫn còn trên thuộc tính SMART, bạn có thể xem xét đặt lại chế độ tự kiểm tra SMART trong BIOS. Đây là một hướng dẫn đơn giản cho bạn.

Lưu ý: Để tránh mọi tình huống không mong muốn, chúng tôi khuyên bạn nên tạo bản sao lưu cho tất cả dữ liệu quan trọng trước.

Bước 1.  Khởi động lại máy tính của bạn và nhấn  phím F2  hoặc  Delete  để vào  BIOS  khi màn hình tải của nhà sản xuất xuất hiện. Vì các phím nóng BIOS khác nhau trên các nhãn hiệu PC khác nhau, bạn nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để vào BIOS .

Bước 2. Trong cửa sổ Tiện ích thiết lập BIOS , điều hướng đến tab Nâng cao rồi chọn Cài đặt SAMRT .

Bước 3. Chọn Tự kiểm tra SMART và đặt trạng thái của nó là Đã tắt . Sau đó nhấn phím  F10 hoặc Enter để lưu thay đổi.

Sau đó, bạn có thể khởi động lại máy tính của mình và kiểm tra xem lỗi đĩa cứng HP đã được giải quyết chưa.

Khắc phục 5. Nâng cấp lên Ổ cứng/SSD mới

Như đã chỉ ra ở trên, lỗi SMART end-to-end thường chỉ ra hư hỏng vật lý trên ổ cứng của bạn. Nếu vậy, không thể loại bỏ hoàn toàn thông báo lỗi. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thay ổ cứng bị lỗi bằng ổ mới.

Sau đó, ở đây đến một câu hỏi mới. Làm cách nào để nâng cấp lên ổ cứng/SSD mà không cần cài đặt lại hệ điều hành ? Ở đây MiniTool Partition Wizard rất được khuyến khích. Nó có thể giúp bạn sao chép toàn bộ đĩa sang ổ cứng/SSD mới.

Bước 1.  Kết nối ổ cứng/SSD mới của bạn với máy tính và khởi chạy chương trình để vào giao diện chính của nó.

Bước 2.  Nhấp vào  tính năng Copy Disk Wizard  ở khung bên trái và nhấp vào nút Next .

nhấp vào Copy Disk Wizard trên MiniTool

Bước 3.  Chọn ổ cứng ban đầu và nhấp vào  Tiếp theo để tiếp tục.

Bước 4. Chọn đĩa cứng mới mà bạn vừa cài đặt và nhấp vào Tiếp theo để tiếp tục. Sau đó, bạn sẽ được nhắc với tất cả dữ liệu trên đĩa sẽ bị hủy. Nếu bạn đã đảm bảo thao tác này, hãy nhấp vào  nút Yes .

chọn đĩa đích

Bước 5.  Chọn tùy chọn sao chép dựa trên nhu cầu của bạn và nhấp vào  Tiếp theo . Sau đó nhấp vào  nút Kết thúc trong cửa sổ bật lên.

kiểm tra các phương pháp sao chép

Bước 6. Cuối cùng, nhấp vào  nút Áp dụng  để thực hiện thao tác này.

nhấp vào Kết thúc và Áp dụng trên MiniTool

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước trên, ổ cứng cũ của bạn sẽ được sao chép vào ổ cứng mới.

0/Post a Comment/Comments

ADS2